Lifestyle

เวย์ ถั่วเหลือง ให้โปรตีนเหมือนกัน แต่ไม่เหมือนกัน 100%

เว ย์ ถั่วเหลือง

โปรตีน สารอาหารที่ร่างกายต้องการ มีความสำคัญอย่างมาก โปรตีนมีอยู่ทั้งในเนื้อสัตว์และพืช สำหรับโปรตีนจากพืชนับว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เช่น โปรตีนจากถั่วเหลือง ไม่มีไขมัน ไม่มีคอเลสเตอรอล ปัจจุบันมีอาหารเสริมโปรตีนถั่วเหลืองมากมายหลายแบรนด์ให้คุณซื้อ นอกจากโปรตีนถั่วเหลืองแล้ว ยังมีเวย์ โปรตีนที่ขึ้นชื่อว่าให้โปรตีนสูงไม่แพ้กัน เวย์ ถั่วเหลืองหรือโปรตีนจากถั่วเหลือง ให้คุณประโยชน์คล้ายกัน แต่ไม่ได้หมายความว่าทั้งคู่จะเหมือนกัน 

โปรตีนจากถั่วเหลือง 

โปรตีนจากถั่วเหลือง เป็นโปรตีนที่สกัดมาจากถั่วเหลือง อย่างเช่น ไอโซเลตโปรตีน ซึ่งไม่มีการตัดต่อพันธุกรรมใดๆ เลย เพียงแต่มีการสกัดเอากากใยและไขมันออก ทิ้งไว้เพียงโปรตีนที่มีความเข้มข้นสูงถึง 97% สารอาหารที่สำหรับสำหรับร่างกายของมนุษย์ ร่างกายของเราสามารถนำไปใช้ได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากๆ 

เวย์โปรตีน 

เวย์ โปรตีน หรือ Whey Protein คือ โปรตีนที่มีการสกัดมาจากนมวัว แยกออกมาจากกระบวนการทำเนยแข็ง นำมาสกัดเอาคาร์โบไฮเดรตตและไขมันออกไป ทำให้ได้โปรตีนบริสุทธิ์เข้มข้น เวย์โปรตีนที่จำหน่ายในท้องตลาด มีด้วยกัน 3 ชนิด ได่แก่ คอนเซนเทรต เสริมสร้างกล้ามเนื้อ ป้องกันการติดเชื้อ และเสริมภูมิคุ้มกัน ไอโซเลตสามารถดูดซึมได้อย่างรวดเร็วและ ไฮโดรไลซ์ โปรตีนที่มีความบริสุทธิ์ถึง 100% 

เวย์ ถั่วเหลือง โปรตีนแบบไหรเหมาะกับเรา 

หลายคนเลือกเวย์ โปรตีนเพราะให้โปรตีนเข้มข้นบริสุทธิ์ถึง 100% ในขณะที่โปรตีนจากถั่วเหลืองมีปริมาณความเข้มข้นของโปรตีนเพียง 97% แต่ความเข้มข้นของโปรตีนนับว่าไม่ต่างกันมาก อีกอย่าง บางคนแพ้ผลิตภัณฑ์จากนมวัว ดังนั้น ต้องหลีกเลี่ยงเวย์ โปรตีนด้วย แนะนำโปรตีนจากถั่วเหลืองปลอดภัยมากกว่า นอกจากนั้นแล้วโปรตีนจากถั่วเหลือง คนที่ทานเจหรือทานมังสวิรัติยังสามารถทานได้ด้วย ดีต่อสุขภาพ 

รสชาติของเวย์ โปรตีนจะมีความเป็นครีมมี่ นุ่มละมุน มีความเป็นถั่วเหลืองน้อยในขณะที่โปรตีนถั่วเหลือง มีกลิ่นและรสชาติความเป็นถั่วเหลืองมากกว่า มีสัมผัสที่กระด้าง เรื่องอายุการใช้งาน มีอายุการใช้งานนานพอกันเนื่องจากกระบวนการผลิตในปัจจุบันมีความทันสมัยมากขึ้น 

เวย์ ถั่วเหลือง เลือกแบบไหน เวย์ โปรตีน หรือ โปรตีนจากถั่วเหลือง ขึ้นอยู่ที่ความต้องการของคุณ ถ้าคุณไม่แพ้ผลิตภัณฑ์จากนมวัว เวย์ โปรตีนทางเลือกนี้น่าสนใจแต่ถ้าคุณแพ้ผลิตภัณฑ์จากนมวัว หรือทานเจ ทานมังสวิรัติ แนะนำโปรตีนถั่วเหลืองทางเลือกที่ตอบโจทย์ อย่างเช่น Multivit Soy Isolate อาหารเสริมโปรตีนถั่วเหลือง แบบผงสำหรับชงดื่ม อร่อย แถมได้ประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ ควบคุมน้ำหนัก ดื่มแล้วอิ่มนาน กระตุ้นการขับถ่าย บำรุงสมอง บำรุงกระดูก กล้ามเนื้อ บำรุงผิวพรรณ ทดแทนอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ โปรตีนถั่วเหลืองน้ำสีฟ้า รสหวานแต่ไม่มีน้ำตาล  ความหวานมาจากผลไม้คาเทมเฟ่ เด็กๆ ทานได้ ดื่มได้ ปลอดภัยมี อย. 

Similar Posts